Post Top Ad

LightBlog

Thứ Hai, 4 tháng 9, 2017

Khám phá chùa Linh Quy Pháp Ấn tại Tp. Bảo Lộc

Đến Lâm Đồng, đừng bỏ qua chuyến du ngoạn ngắm cảnh chùa Linh Quy Pháp Ấn. Đường lên chùa hơi khó, lối đi nhỏ hẹp. Tuy nhiên khi đặt chân đến nơi, chắc chắn bạn sẽ thấy công sức của mình không hề lãng phí.

Được mệnh danh là chốn bồng lai tiên cảnh với những cánh “cổng trời”, nơi bạn có thể phóng tầm mắt nhìn ngắm cả một khoảng không gian rộng lớn và hòa mình vào đất trời, núi non. Ẩn mình tại xã Lộc Thành huyện Bảo Lâm và nằm trên ngọn đồi cao, bao phủ xung quanh là chè, cà phê, cây cối... Chùa Linh Quy Pháp Ấn khiến du khách tham quan không khỏi ngỡ ngàng trước khung cảnh hùng vĩ của núi rừng xen lẫn là sự nhẹ nhàng, thanh tịnh giữa núi rừng ở nơi đây.

Bình minh và hoàng hôn tại chùa Linh Quy Pháp Ấn là những khoảnh khắc tuyệt diệu nhất. Vào tinh mơ, từng lớp sương mù lờ lững giăng phủ khắp đồi núi trập trùng. Sương hòa quyện với mây tạo cảm giác như bạn đã lạc bước đến chốn bồng lai tiên cảnh. Và bạn không khỏi ngỡ ngàng khi được chiêm ngưỡng những vệt ráng chiều vắt ngang qua bầu trời lúc chạng vạng. Cảnh sắc yên tĩnh trầm mặc càng làm bật lên nét thanh tịnh của chùa, xua tan tất cả phiền não trong lòng mọi người.

Chùa Linh Quy Pháp Ấn tại Bảo Lộc - Lâm Đồng
Ngoài tham quan, thì nhiều bạn trẻ còn thích thú chụp hình với những buổi sáng sương mù dày đặc, hay khám phá những góc máy "cực ảo" với những tầng mây lướt lẹ qua những đồi núi trập trùng và chắc chắn bạn sẽ muốn thử cái cảm giác thật tuyệt khi đứng giữa "cổng trời" ngắm nhìn và lâng lâng như "lạc bước trên mây, lội về giữa gió"

Quán Chiếu Đường là Tấm giấy ghi tên tuổi được khá nhiều du khách tìm đến khi viếng chùa nhờ cấu trúc độc đáo. Bên trong Quán Chiếu Đường được thiết kế nội thất khá đẹp, mang vẻ hoài cổ với trụ gỗ và những chiếc đèn vàng. Trước Quán Chiếu Đường là hình ảnh mặt tượng phật Quan Thế Âm Bồ Tát hướng ra quang cảnh núi non hùng vĩ bên dưới.Cảnh chùa đẹp nhất là vào lúc bình minh hoặc hoàng hôn, ánh nắng và sương mờ phối hợp tạo nên sự kì bí, mơ mòng của không gian nơi đây. Bạn có thể nghỉ đêm tại Bảo Lộc để sáng sớm lên chùa đón bình minh và hoặc trái lại, đến chùa vào cuối giờ chiều để ngắm hoàng hôn.

Chùa Linh Quy Pháp Ấn có cánh cổng Thần Đạo uy nghiêm được ví như “Cổng trời”. Cánh cổng phảng phất nét kỳ bí nổi bật giữa khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ càng làm cảnh sắc nơi đây thêm phần lung linh. Đứng ở cổng, hãy phóng tầm mắt ra xa để thấy bốn phía đều huyền diệu, mờ ảo, đẹp như tranh vẽ.

Vừa vào sân chùa, cảm giác hệt như đang đứng giữa một vùng trời mây bao la, ai cũng thấy mình thật nhỏ bé. Khoảng sân rộng này cũng là nơi các nhà sư tập trung làm lễ vào buổi sáng sớm.

Khi vào trong viếng chùa, bạn sẽ thấy cách bố trí sắp đặt bên trong rất tinh tế. Ở đây còn có vườn sỏi được thiết kế dựa trên triết lý về sự tĩnh tại và thiền định, tượng Bồ Tát giữa hồ nước cùng nhiều khung cảnh khác. Mỗi góc có một nét đặc sắc riêng nhưng tất cả đều mang lại cho bạn sự thanh thản trong tâm hồn.

Vẻ đẹp Bình Minh tại Chùa Linh Quy Pháp Ấn
Linh Quy Pháp Ấn Ngôi chùa được mệnh danh là Cổng Trời
Chùa Linh Quy Pháp Ấn về Đêm
MV "Lạc Trôi" của Sơn Tùng MTP được quay tại chùa Linh Quy Pháp Ấn đã gâp sốt cộng đồng mạng

Ngoài việc tham quan chùa, bạn có thể phối hợp cung đường ghé thăm các điểm đến lừng danh khác ở Bảo Lộc như: Thác Dambri, tu viện Bát Nhã  nhà thờ Bảo Lộc

Hướng dẫn chi tiết đường đến Chùa Linh Quy Pháp Ấn

Địa chỉ: Thôn 4 xã Lộc Thành - Huyện Bảo Lâm - Tỉnh Lâm Đồng Tinzon (H/ả: instagram, fb Chùa Linh Quy Pháp Ấn)

Từ thành phố Bảo Lộc, bạn di chuyển theo đường Trần Phú, đến ngã 3 Đại Binh rẻ phải. Đến đây, bạn sẽ gặp đường vô xã Lộc Thành (Quốc lộ 55), đi ngang qua chợ Lộc Thành, bạn sẽ gặp cầu Đa Trăng, chạy qua cầu, chạy thẳng 1 đoạn gặp ngã 3 rồi rẻ phải gặp chùa Niết Bàn, chạy thẳng gặp ngã tư rẻ phải. Tiếp tục chạy thẳng, rồi rẻ trái theo hướng thôn văn hóa (Thôn 4 - Xã Lộc Thành), qua thôn văn hóa chạy khoảng 2km (nhìn bên tay trái có một con hẻm nhỏ) rẻ trái men theo hướng lên dốc, rồi rẻ trái theo bảng hướng dẫn (Quán Chiếu Đường) là tới Chùa Linh Quy Pháp Ấn. Vì đường lên chùa hẹp, dốc rất khó đi, nên mọi người chỉ đi bằng xe số, xe ga hoặc xe côn tay rất khó lên. -

Lưu ý: Chùa là chốn thanh tịnh, nên khi mọi người đến thăm, nên giữ sự trang nghiêm, tránh cười đùa ồn ào làm ảnh hưởng đến sự yên tĩnh của chùa. - Giữ gìn vệ sinh chung và không xả rác bừa bãi.
LightBlog

Cập nhật những thông tin mua bán nhà đất TP. Bảo Lộc mới nhất.