Post Top Ad

1
LightBlog

Thứ Bảy, 16 tháng 9, 2017

Khám phá khu du lịch thác Dambri Bảo Lộc

Khám phá khu du lịch thác Dambri Bảo Lộc

Khi nói về Bảo Lộc, không ai là không biết đến trà, cà phê Bảo Lộc với những đồi trà xanh mượt trải dài ngút tầm mắt và thu hút mọi ánh nhìn của du khách khi đặt chân đến mảnh đất mộc mạc, giản dị này. Bảo Lộc - nơi mà bất cứ đâu du khách cũng có thể bắt gặp mùi hương thoang thoảng, nhẹ nhàng của những búp trà tươi được sấy và ướp hương thơm ngát.


Khám phá khu du lịch thác Dambri Bảo Lộc
Khám phá khu du lịch thác Dambri Bảo Lộc

Và đặc biệt hơn, nhắc đến Bảo Lộc, không ai là không biết Thác Đamb’ri - một trong năm ngọn thác tuyệt đẹp của Lâm Đồng. Nằm cách trung tâm thành phố Bảo Lộc khoảng 18km theo hướng đông bắc, cách thành phố Đà Lạt khoảng 100km đi xuống và 200km từ TP.HCM đi lên theo quốc lộ 20, qua những đồi chè, cà phê, cây ăn trái xanh ngát, du khách sẽ đến với khu du lịch sinh thái Đambri và thưởng thức cảnh đẹp hùng vĩ cùng với khí hậu trong mát của rừng nguyên sinh Nam Tây Nguyên. 

Đambri theo tiếng K’Ho nghĩa là đợi chờ gắn liền với truyền thuyết đẹp về tấm lòng son sắt của người thiếu nữ dành cho chàng trai mình yêu. 

Toàn cảnh thác Dambri
Toàn cảnh thác Dambri

Hồ Nước thác Dambri
Hồ Nước thác Dambri

Ẩm thực tại khu du lịch thác Dambri
Ẩm thực tại khu du lịch thác Dambri

Đồi chè gần khu du lịch thác Dambri

Hoạt động dã ngoại tại khu du lịch thác Dambri
Hoạt động dã ngoại tại khu du lịch thác Dambri
Theo truyền thuyết, từ rất xa xưa, trong vùng rừng núi nơi đây có hai bộ tộc cùng sinh sống, nhưng quan hệ giữa hai bộ tộc không được thuận hòa, thường xảy ra những cuộc xung đột, tranh chấp. Hai bộ tộc lại có đôi trai tài gái sắc yêu nhau tha thiết, chàng trai tên là K’Dam, nàng là B’Ri. Song họ không thể chung sống với nhau dưới một mái nhà, làm chung một cái rẫy, sinh con đàn cháu đống, sống hạnh phúc bên nhau trọn đời.


Vào một ngày kia, vì buồn bã cho số phận, không lấy được người mình yêu, chàng K’Dam đã lặng lẽ rời bỏ buôn làng đi sâu vô rừng. Nghe được tin, nàng B’Ri vội vã đi tìm chàng K’Dam. Vượt bao cánh rừng, lội bao con suối, qua bao con trăng tròn, qua bao mùa rẫy, nàng cứ đi tìm hoài, tìm mãi nhưng không thấy chàng đâu mà chỉ thấy con chim rừng than oán cho số phận của nàng. Trong mỗi thất vọng, nàng trở về ngồi ở khu rừng gần buôn làng, than khóc, đợi chờ, hy vọng chàng sẽ trở về với nàng. Nhưng rồi nàng cứ ngồi khóc hoài, khóc mãi cho đến khi thân xác tan biến thành đất thành đá của núi rừng, nước mắt nàng chảy mãi, chảy mãi tạo thành dòng suối, dòng thác của ngày hôm nay.


Từ đó, vì thương cảm và tưởng nhớ đến tình yêu chung thủy của đôi trai tài gái sắc, dân làng hai bộ tộc đặt tên cho dòng thác là thác Damb’ri. Cũng từ đó, hai bộ tộc sống hòa thuận với nhau, con cháu họ có thể cùng sống chung một mái nhà, làm chung một cái rẫy, sinh con đàn cháu đống.


Du lịch Thác Đamb’ri Bảo LộcThác Đamb’ri được coi là thác lớn nhất Lâm Đồng với chiều cao 60m, tạo thành 2 dòng chảy cao thấp rất hùng vĩ. Đường vào thác có một cầu xi măng dài hơn 20m bắc ngang suối, gần đỉnh thác. Đứng trên cầu, khách du lịch có thể hoàn toàn thoải mái thưởng thức cảnh tượng hùng vĩ của dòng nước cuồn cuộn đổ từ đỉnh thác xuống. Có ba cách chinh phục thác cho du khách trải nghiệm đó là đi bộ khoảng 138 bậc thang bộ, đi thang máy hay trải nghiệm cảm giác mạnh với máng trượt dài 1. 650km, mỗi cách sẽ tạo cho du khách những cảm giác riêng biệt về Thác Đamb’ri. Nhưng hầu hết du khách đến nơi đây đều chọn đường bộ 138 bậc men theo sườn núi, đã được bê tông hóa rất thuận tiện để được thưởng ngoạn trọn vẹn phong cảnh của Thác Đamb’ri. Xung quanh thác là một khu rừng hầu như vẫn còn giữ được nguyên vẹn nét đẹp hoang sơ chưa mấy người khám phá với diện tích gần 300ha cùng đủ các loài chim.

– Rừng nguyên sinh Damb’ri bao gồm hàng trăm loài thực vật đặc thù của vùng nhiệt đới với những cây cổ thụ có tuổi thọ hàng trăm năm, to đến 3 – 4 người ôm không xuể.



– Thác nước Damb’ri là thác chính nằm ngay trung tâm Khu du lịch với chiều cao 57m, mặt thác rộng gần 30m. Đây là thác nước cao nhất ở Lâm Đồng, và các thác phụ như: Thác Dasara (Đạ Sa – ra), Thác Daton (Đạ Tồn)…

– Khu hang động cây hóa thạch nằm dưới tầng ba của thác Damb’ri, Khu Vườn Thú – Đảo Khỉ, hay Đồi Cù – Đồi Sim rộng 150ha và thăm làng dân tộc người Mạ “Một thoáng Tây Nguyên”

Bằng các phương tiện, như: cưỡi voi, xe điện, thang máy. Đặc biệt là hệ thống máng trượt dài nhất Đông Nam Á.


Thác Đamb’ri đảm bảo mang đến cho du khách những giây phút thoải mái và đầy thú vị khi được tận hưởng một kì nghỉ vô cùng thú vị và thoải mái bên

Đi một vòng quang khu du lịch rộng lớn, du khách cũng có thể nghỉ chân bên hồ nước Đambri rộng hàng nghìn mét vuông, thuê một chiếc thuyền và thưởng ngoạn thú câu cá trên hồ. Thác Đamb’ri một truyền thuyết đẹp, cùng vẻ hoang sơ và hùng vĩ đầy sức lôi cuốn đảm bảo du khách sẽ có được những khoảng thời gian tuyệt vời và thoải mái nhất. Thác Đambri, một kì vĩ giữa đại ngàn xanh, một dấu ấn không bao giờ phai trong lòng mỗi du khách khi đặt chân đến vùng đất quanh năm phảng phất hương trà thơm nồng cùng với những vườn cà phê trải dài đến ngụt ngàn.



Hiện nay, thác Đambri có hệ thống nhà hàng, nhà nghỉ (dạng bungalow), siêu thị, quán cà phê, quầy lưu niệm hàng thổ cẩm phục vụ tối đa nhu cầu của du khách. Sống giữa núi rừng, ngắm một ngọn thác đẹp và hùng vĩ, tìm hiểu văn hoá độc đáo của dân tộc Tây Nguyên và còn có đầy đủ dịch vụ cần thiết, tất cả sẽ giúp cho kỳ nghỉ của du khách thực sự trọn vẹn.

Hướng dẫn đường đi đến Thác Dambri Bảo Lộc

– Địa chỉ: thôn 14, xã Dam B’ri, Tp. Bảo Lộc


LightBlog

Cập nhật những thông tin mua bán nhà đất TP. Bảo Lộc mới nhất.