Post Top Ad

1
LightBlog

Thứ Ba, 18 tháng 2, 2020

7 Ý TƯỞNG TUYỆT VỜI CHO THIẾT KẾ FARMSTAY ẤN TƯỢNG

7 Ý TƯỞNG TUYỆT VỜI CHO THIẾT KẾ FARMSTAY ẤN TƯỢNG

Farmstay là một mô hình khá mới mẻ tiếp cận nước ta trong khoản thời gian gần đây, và có tiềm năng kinh tế rất lớn. Tuy nhiên để xây dựng được một Farmstay ấn tượng, thu hút được nhiều du khách và nâng cao giá trị sản phẩm, bạn cần phải quan tâm đến ý tưởng tổng thể của Farmstay. Hãy cùng tôi khám phá 7 ý tưởng tuyệt vời cho thiết kế Farmstay ấn tượng nhé!



FARMSTAY LÀ GÌ?

Farmstay là kiểu du lịch nghỉ dưỡng ở nông trại, khách du lịch sẽ đến thăm một nông trại sản xuất, tham gia vào các công việc hàng ngày của một người nông dân. Đây là mô hình du lịch khá phổ biến tại các nước châu u và dần xuất hiện ở nước ta thời gian gần đây.

1. FARMSTAY DƯỢC LIỆU

Farmstay dược liệu là mô hình Farmstay chuyên trồng các loại cây dược liệu, cây thuốc như gừng, sâm, ba kích,... thay vì các cây trồng thông thường khác. Khách du lịch ghé thăm farmstay dược liệu sẽ được trải nghiệm việc trồng trọt, chăm sóc và trải nghiệm hiệu quả của các cây dược liệu trong chính trang trại.



Với nhu cầu cuộc sống được cải thiện liên tục kéo theo nhận thức của người tiêu dùng ngày càng tăng cao, việc chỉ trồng và bán cây dược liệu thô mang lại giá trị kinh tế khá thấp, không đáp ứng nhu cầu kinh tế của các chủ trang trại. Việc kết hợp dịch vụ du lịch trải nghiệm vào trang trại sẽ thu hút được nhiều khách hàng mong muốn trải nghiệm những điều mới lạ. Và khi khách hàng hiểu được giá trị của cây dược liệu, thì họ sẽ chủ động mua những sản phẩm được làm từ cây dược liệu đó, giúp nâng cao giá trị kinh tế cho cây dược liệu.

Để xây dựng được một farmstay dược liệu thu hút nhiều khách hàng, đầu tiên bạn phải có vốn kiến thức đầy đủ về cây dược liệu bạn đang có ý định trồng trong trang trại: chủng loại, công dụng, cách thức chăm sóc, các sản phẩm từ cây trồng đó,... Hoặc bạn có thể liên kết với một chuyên gia về cây dược liệu đó để xây dựng farmstay của mình. Tìm những chuyên gia thuộc các lĩnh vực kiến trúc, xây dựng, dược liệu,... luôn là yếu tố quan trọng để xây dựng được một farmstay dược liệu bền vững.

2. FARMSTAY KẾT HỢP THIỀN, YOGA VÀ THỰC DƯỠNG

Farmstay kết hợp thiền, Yoga và thực dưỡng là hình thức farmstay cung cấp cho khách hàng những khóa học thiền, Yoga và những bữa ăn thực dưỡng cũng như dạy họ cách ăn thực dưỡng để có một sức khỏe tốt.

Trong cuộc sống hiện đại xô bồ ngày nay, những áp lực từ công việc, cuộc sống dường như quật ngã nhiều người. Họ cần được thư giãn, cần một không gian yên tĩnh để nghỉ ngơi. Và không gian rộng lớn, yên tĩnh, gần gũi thiên nhiên, nhiều cây xanh của trang trại khi kết hợp với liệu pháp trị liệu thần kinh như thiền hay Yoga cực kỳ phù hợp, đáp ứng nhu cầu được nghỉ ngơi của khách hàng. Đồng thời những bữa ăn với nguyên liệu sạch từ trang trại mang lại những lợi ích rất tốt cho sức khỏe nếu kết hợp với phương pháp ăn thực dưỡng.



Để xây dựng được hình thức farmstay kết hợp thiền, Yoga và thực dưỡng, chủ farmstay cần có kiến thức và đã trải nghiệm qua các liệu pháp thiền hoặc Yoga, đồng thời có những kiến thức như: phương pháp ăn thực dưỡng là gì, cần có những nguyên liệu gì, cách chế biến ra sao,... Hoặc đơn giản hơn, bạn chỉ cần hợp tác với nhiều chuyên gia trong các lĩnh vực thiền, Yoga và chế độ ăn thực dưỡng là được.

3. FARMSTAY KẾT HỢP KHÔNG GIAN GIÁO DỤC ĐÀO TẠO

Farmstay kết hợp không gian giáo dục đào tạo là những farmstay có không gian lớn, đầy đủ những thành phần không gian cần thiết để các tổ chức sử dụng cho mục đích đào tạo, tổ chức teambuilding.

Với những cuộc đào tạo chuyên sâu, những trại huấn luyện, việc di chuyển nhiều qua các địa điểm đào tạo khác nhau khiến trạng thái tâm lý bị thay đổi rất nhiều, khiến cho bài đào tạo không đạt hiệu quả như mong muốn. Chính vì thế một nơi có đầy đủ những không gian phù hợp yêu cầu để đảm bảo chất lượng bài đào tạo tốt nhất luôn là điều mà các diễn giả trăn trở.



Một farmstay kết hợp không gian giáo dục đào tạo khi xây dựng cần có một sảnh đón tiếp đủ lớn để có thể chứa một lượng lớn các học viên đến tham gia đào tạo. Tiếp đến phải có một hội trường đủ rộng để tập trung được số lượng người lớn theo nhu cầu của diễn giả. Farmstay cũng cần chỗ nghỉ ngơi sau đào tạo cùng nhà ăn lớn để đủ sức phục vụ một số lượng lớn người. Bên cạnh đó, farmstay cũng cần nhiều không gian đào tạo khác nhau như: rừng cây, bãi cỏ, hồ nước,... để tạo bối cảnh đào tạo và thay đổi trạng thái cơ thể của những người tham gia đào tạo theo mong muốn của diễn giả.

4. FARMSTAY LỒNG GHÉP VĂN HÓA BẢN ĐỊA

Farmstay lồng ghép văn hóa bản địa là farmstay được kết hợp với các yếu tố văn hóa bản địa đặc thù, tại đây khách hàng được trải nghiệm nền văn hóa bản địa khi tham gia vào các hoạt động văn hóa địa phương như các lễ hội, nghi thức,...

Nhiều người ở các tỉnh khác, hoặc ở các quốc gia khác trên thế giới có mong muốn được trải nghiệm, tìm hiểu nền văn hóa bản địa đặc trưng của các địa phương khác. Chính vì thế, văn hóa bản địa là một lợi thế đặc thù, khiến farmstay ở địa phương đó trở nên khác biệt và thu hút khách hàng. Ngoài ra, việc kết hợp văn hóa bản địa vào farmstay cũng giúp giải quyết vấn đề việc làm ở các địa phương, đặc biệt là những địa phương có nhiều dân tộc thiểu số. Nhờ đó, góp phần lưu trữ, phát huy đặc sắc văn hóa bản địa.



Để xây dựng và vận hành tốt farmstay có lồng ghép yếu tố văn hóa bản địa, bạn cần có kinh nghiệm về nông nghiệp để có thể vận hành trang trại của mình. Đồng thời, bạn phải có nghiên cứu về văn hóa địa phương, hoặc có mối quan hệ tốt với cộng đồng người dân bản địa để có thể kết hợp văn hóa thực tế địa phương vào trong chính farmstay của mình. Vì chính người dân bản địa sẽ là người xây dựng, đóng góp trang trại của mình vào cộng đồng farmstay tại địa phương đó, giúp tạo trải nghiệm liên tục, xuyên suốt nền văn hóa bản địa cho khách hàng.

5. FARMSTAY TẬP TRUNG VÀO 1 LOẠI CÂY TRỒNG ĐẶC THÙ

Đây là loại farmstay chỉ tập trung vào một loại cây trồng đặc thù, không nuôi hay trồng trọt gì khác. Tại đây du khách được trải nghiệm về một loại cây trồng đặc thù là đặc sản của địa phương. Ví dụ: đồi chè farmstay, đồi cafe farmstay, đầm sen farmstay,...

Farmstay tập trung vào một loại cây trồng đặc thù được tạo với mong muốn quảng bá một sản phẩm đặc thù hay một sản phẩm đặc sản của địa phương đó. Ngoài ra đây còn là nơi được tạo ra với mong muốn phục vụ những khách hàng muốn tìm hiểu, nghiên cứu về một loại cây trồng đặc thù.



Điều kiện đầu tiên và cũng là quan trọng nhất để xây dựng và vận hành thành công loại hình farmstay này là chủ trang trại phải có niềm yêu thích, đam mê mãnh liệt với loại cây trồng đó. Chỉ khi dựa trên cơ sở là niềm đam mê mãnh liệt của chủ trang trại, thì farmstay tập trung vào một loại cây trồng đặc thù mới có thể tồn tại bền vững và phát triển.

6. FARMSTAY KẾT HỢP WORKSHOPS

Farmstay kết hợp workshop hay farmstay workshop là một farmstay kết hợp một xưởng gia công, sáng tạo, chế tạo về một lĩnh vực mà người chủ trang trại đam mê như gỗ, tre, gốm,... Tại đây, khách hàng sẽ được trải nghiệm gia công, chế tác các vật phẩm đặc trưng của workshop trong khi tận hưởng không khí trong lành của trang trại.

Mô hình farmstay này được bắt nguồn từ sự yêu thích thiên nhiên, mong muốn sống cùng thiên nhiên mà vẫn có một không gian để thực hiện niềm đam mê của mình. Bên cạnh đó, mong muốn khách hàng được trải nghiệm việc gia công kỹ thuật trong không gian trang trại cũng là một nhân tố tạo nên loại hình farmstay này.

Với niềm đam mê trong lĩnh vực mà bạn chọn cho workshop của mình, bạn cần sở hữu một trang trại với không gian đủ lớn để có thể xây dựng không gian workshop của mình trong đó mà không ảnh hưởng đến các khu vực trồng trọt. Hợp tác với một chuyên gia trong một lĩnh vực cụ thể cũng là một ý kiến không tệ khi xây dựng farmstay kết hợp workshop.

7. FARMSTAY ĐÀO TẠO VỀ FARMING

Farmstay đào tạo là một farmstay tổng hòa của các loại trang trại chăn nuôi, trồng trọt khác với đầy đủ các yếu tố cơ bản theo một nông trại kiểu mẫu. Khách hàng tìm đến farmstay này chính là những farmer - người chủ trang trại với mong muốn được học hỏi, phát triển những mô hình trang trại thực tế.



Đây là loại hình farmstay dành cho những người có mong muốn trở thành cái tên đầu tiên khi được nhắc đến trong cộng đồng farmstay, được định giá cao trong bảng giá trị thương hiệu. Mong muốn dẫn đầu cộng đồng farming và xây dựng một cộng đồng farming, farmstay lớn mạnh luôn là điều mà các chủ farmstay đào tạo hướng đến.

Nguồn: Phạm Thanh Tùng
LightBlog

Cập nhật những thông tin mua bán nhà đất TP. Bảo Lộc mới nhất.