Post Top Ad

1
LightBlog

Thứ Hai, 4 tháng 9, 2017

Khám phá đồi chè Tâm Châu Bảo Lộc

Khám phá đồi trà Tâm Châu Bảo Lộc

Không lạnh như Đà Lạt, không nóng như Sài Gòn, Bảo Lộc dường như quanh năm mát mẻ. Một màu xanh bao phủ với núi đồi chập chùng, nhưng ấn tượng nhất vẫn là những đồi chè xanh tạo nét gợi cảm. Thời tiết ở đây mát mẻ quanh năm. Nhiệt độ giao động trong khoảng từ 17-28 độ C. 


Đây là những điều kiện tốt phát triển ngành công nghiệp chế biến chè gắn với những thương hiệu chè nổi tiếng trong nước và thế giới. Trên cung đường đến với thành phố Đà Lạt, dừng chân tại vùng trà Bảo Lộc để khám phá những những nông trường chè xanh bát ngát sẽ để lại trong lòng du khách những trải nghiệm thú vị. Du lịch vườn chè ở thành phố Bảo Lộc, du khách có rất nhiều lựa chọn và là một trong những địa điểm lí tưởng. 

Khám phá đồi trà Tâm Châu Bảo Lộc
Khám phá đồi trà Tâm Châu Bảo Lộc
Đến nông trường chè Tâm Châu du khách có thể thả hồn mình vào những đồi chè, và tìm hiểu về các công đoạn trồng và chăm sóc chè. Lãng đãng giữa những đồi chè, nếu may mắn nhìn thấy hình ảnh các cô thôn nữ hái chè, sẽ là điều vô cùng thú vị. Giữa bạt ngàn những dãy chè chạy dài tít tắp, các cô gái như nổi bật giữa mây trời, giữa thiên nhiên trong lành. Tâm Châu sở hữu 4 nông trường chè chuyên trồng các giống chè Oolong cao cấp như: Kim Xuyên, Thanh Tâm, Tứ Quý, Thúy Ngọc,…mỗi giống chè đều khác nhau trong cách chăm sóc, chế biến.

Đến với Bảo lộc không thể bỏ lỡ tham quan đồi chè bạt ngàn
Đến với Bảo lộc không thể bỏ lỡ tham quan đồi chè bạt ngàn
Rời nông trường chè, đến nhà máy chế biến chè Tâm Châu để tìm hiểu về quy trình sản xuất chè Oolong cũng là điều mà du khách đến đây không thể bỏ qua. Nhà máy sản xuất có diện tích trên 5ha với hệ thống trang thiết bị hiện đại nhất theo công nghệ sạch của Mỹ, Nhật Bản, Đài Loan và Việt Nam chuyên sản xuất chè Oolong, chè lài, chè xanh Nhật, chè xanh Việt Nam cao cấp, chè túi lọc và các loại cà phê. Trong đó sản xuất chè Oolong phải qua rất nhiều công đoạn, tỉ mỉ trong từng khâu chế biến. Du khách sẽ được tận mắt nhìn thấy tất cả các công đoạn chế biến chè Oolong như phơi lá chè tươi, sấy khô, ủ chè, tạo hình chè…. Chú trọng phát triển du lịch gắn với sản phẩm đặc sản của địa phương, công ty chè Oolong Tâm Châu đang từng bước đưa du khách đến gần hơn với các sản phẩm chè của mình.

Những hình ảnh lãng mạn tại đồi chè Bảo Lộc
Những hình ảnh lãng mạn tại đồi chè Bảo Lộc
Một chuyến rong chơi, cùng bạn bè về Bảo Lộc, thăm những đồi trà xanh, thăm lại các tiệm trà làm nên phố trà Bảo Lộc. Lần nào cũng là một cảm giác bình yên và nguyên sơ. Không khi Bảo Lộc mát lạnh, phảng phất hương hoa cỏ, ở bất cứ nơi nào tại thành phố này đều có thể thưởng được mùi thơm ngát của hương trà, hương hoa. 



Là xứ sở của những cây công nghiệp lâu năm như cà phê, chè và dâu, từ lâu Bảo Lộc đã nổi tiếng với những đồi chè xanh ngút tầm mắt. Ngày xưa, đồi chè Bảo Lộc chỉ là chốn đi về của nhà nông, nay lại trở thành điểm đến được du khách ưu ái rất nhiều trong danh sách các điểm du lịch Đà Lạt Lâm Đồng. Đôi khi du khách lưu lại ở Bảo Lộc, chỉ để được một lần lội trong đồi chè tươi tốt, chỉ để cảm nhận thực thụ hương trà từ lúc còn xanh đọt trên cây, như người yêu đồng ruộng, thích đắm mình trong hương mạ non hay lúa mới. Vệc tham quan đồi chè Bảo Lộc, là cảm giác mênh mang giữa đồi núi đất trời, bởi thực sự đồi chè ngó trước nhìn sau gần nhất trong tầm tay lẫn xa nhất ở cuối tầm nhìn, cũng chỉ có một màu xanh đặc trưng, lẫn trong cỏ cây, không thì như lặng lẽ nhìn theo từng áng mây chiều trôi.


Các bạn trẻ đến với đồi chè Tâm Châu Bảo Lộc để ghi lại những bức ảnh tuyệt đẹp
Các bạn trẻ đến với đồi chè Tâm Châu Bảo Lộc để ghi lại những bức ảnh tuyệt đẹp

Ấy vậy mà, rất nhiều du khách, lại yêu thích cái cảm giác ấy, cảm giác lạ thường mới mẻ từ bước chân len lỏi trong hàng chè, đến từng ngón tay chạm những búp chè nhẹ nhàng lạnh mát, như chạm vào dải lụa mềm đang tung bay giữa trời. Cũng nhờ tình yêu của du khách xa gần đến nét đặc trưng của Bảo Lộc, những nơi gọi là Vườn trà Bảo Lộc, mà dân địa phương quen gọi là những nông trường trà Bảo Lộc chỉ gắn với nhà nông như Nông trường trà Tâm Châu, Nông trường trà Phú Sơn, Nông trường trà Cầu Tre, Nông trường trà Phương Nam nay lại trở thành những cái tên được nhắc đến nhiều với tâm tình thật trìu mến trong các tour du lịch khám phá vùng đất cao nguyên lộng gió.


LightBlog

Cập nhật những thông tin mua bán nhà đất TP. Bảo Lộc mới nhất.