Post Top Ad

1
LightBlog

Thứ Hai, 28 tháng 8, 2017

Khám Phá Khu du lịch sinh thái Madagui - Bảo Lộc

Khám Phá Khu du lịch sinh thái Madagui - Bảo Lộc


Du khách như quay về với thiên nhiên, với tiếng gió reo, tiếng suối rì rào, những tảng đá khổng lồ, những cây cổ thụ nhiều người ôm, rừng trúc dịu mát.


Khu du lịch rừng Madagui (thị trấn Madagui, Đạ Huoai, Lâm Đồng) cách TP. HCM khoảng 150km, có diện tích gần 600ha. “Madagui” đọc theo phát âm của người Mạ là “Mạ - Đạ - Gui”, có nghĩa là dòng sông Gui của người Mạ.

Nằm ở vị trí cửa ngõ của "thành phố sương mù" nên khu du lịch rừng Madagui sở hữu tất cả các đặc điểm ở đây như khí hậu trong lành, thiên nhiên nên thơ, hùng vĩ, thảm động thực vật phong phú. Đặc biệt, nơi đây còn có hệ thống hang động liên hoàn bao quanh được hình thành do chấn động của địa chất, núi lửa, hệ thống sông suối chính như sông Đạ Huoai, suối Voi cùng với những dòng suối ngầm trong các hang động... tạo nên một vẻ đẹp kỳ bí mà thơ mộng.



Du lịch rừng bao giờ cũng lý thú bởi nó không rập khuôn và nhàm chán. Ở đây chính là cái gì đó mang chút hoang dã. Đá của núi và cây của rừng đó là những đặc điểm của vùng này.



Trong các tour thiết kế đến Đà Lạt, hầu như các công ty du lịch đều lấy Madagui làm điểm dừng chân. Nhà hàng ở đây có các món ăn lạ như canh rau lạc tiên nấu thịt bằm, rau lá quăn xào thịt bò, đọt đủng đỉnh kho sườn non, rau diếp hầm thịt heo, măng rừng luộc, măng rừng xào thịt, cá trèn chiên giòn và xoài bằm, cá rô nướng muối ớt…

Khám Phá Khu du lịch sinh thái Madagui - Bảo Lộc
Khám Phá Khu du lịch sinh thái Madagui - Bảo Lộc
Dã ngoại rừng Madagui khi đi trên chiếc cầu gỗ bắc qua dòng suối Tiên, du khách sẽ thấy nước tung bọt trắng xóa, ào ào uốn quanh những hòn đá cuội trông như dải lụa đào, vừa thướt tha, vừa dữ dội chạy dài đến tận chân trời. Thấp thoáng bóng các cô sơn nữ người Mạ bên bờ suôi giữa khung cảnh núi rừng làm cho bức tranh thiên nhiên sống động.


Điểm nổi bật nhất của Khu Du Lịch Rừng Madagui là cơ hội được khám phá khu rừng già nguyên sinh và hệ thống động – thực vật phong phú đa dạng, cùng với hệ thống hang động thâm u, kỳ bí.


Khu du lịch sinh thái Madagui là một trong những nơi lý tưởng để cắm trại
Khu du lịch sinh thái Madagui là một trong những nơi lý tưởng để cắm trại 
Chèo thuyền Kayak tại Khu du lịch sinh thái Madagui
Chèo thuyền Kayak tại Khu du lịch sinh thái Madagui 

Tham gia các trò chơi mạo hiểm tại Khu du lịch sinh thái Madagui
Tham gia các trò chơi mạo hiểm tại Khu du lịch sinh thái Madagui 

Chơi ở Madagui, bạn còn có thể rủ rê một nhóm đến để cắm trại đốt lửa và nhảy múa với người dân tộc vào buổi tối (bãi cắm trại sức chứa khoảng 3.000 khách cùng một lúc), hoang dã hơn, bạn đừng chọn phòng mà hãy ngủ lều, ngay bên suối Tiên cạnh cầu treo, hoặc chọn ngủ ở nhà Tarzan trên cây.

Các tảng đá to lớn kỳ vĩ nằm bên cạnh những bóng cây cao vút tạo nên vùng Hồ Thạch Lâm tuyệt tác. Cảm giác thật lạ khi chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật đá khổng lồ Song Tượng Triều Phục, Tam Đại, Tứ Linh, Ngũ Quả, Cửu Phúc…




Tổng thể khu Madagui hiện tại có một số thứ làm mất đi vẻ tự nhiên, nhưng làm du lịch, có khi cũng cần phải thoả mãn nhiều nhu cầu. Bạn đừng quan tâm nhiều vậy, cứ xả hết stress và tận hưởng không khí trong lành, thêm một ít năng lượng tinh thần để bắt đầu cho một tuần mới.


Khu Du Lịch Rừng Madagui hội đủ tất cả các yếu tố để khách đến nghĩ dưỡng, tổ chức các hoạt động vui chơi, cắm trại, dã ngoại và khám phá sự kỳ thú pha chút mạo hiểm của núi rừng hoang sơ. Du lịch rừng bao giờ cũng lý thú bởi nó không rập khuôn và nhàm chán. Ở đây chính là cái gì đó mang chút hoang dã. Đá của núi và cây của rừng đó là những đặc điểm của vùng này.




Điểm nổi bật nhất của Khu Du Lịch Rừng Madagui là cơ hội được khám phá khu rừng già nguyên sinh và hệ thống động - thực vật phong phú đa dạng, cùng với hệ thống hang động thâm u, kỳ bí . Các tảng đá to lớn kỳ vĩ nằm bên cạnh những bóng cây cao vút tạo nên vùng Hồ Thạch Lâm tuyệt tác. Cảm giác thật lạ khi chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật đá khổng lồ Song Tượng Triều Phục, Tam Đại, Tứ Linh, Ngũ Quả, Cửu Phúc... khi đặt chân đến Thiên Phúc Sơn Động. Bộ sưu tập tre với gần năm mươi chủng loại và sự đa dạng của gần một trăm giống cây ăn trái đang tuổi ra hoa kết trái trong vườn sưu tập các lọai cây ăn trái nhiệt đới sẽ làm lưu luyến bước chân du khách. Bộ sưu tập chuối đa dạng, phong phú với hơn năm chục lọai chuối cảnh, chuối rừng và chuối ăn quả thu thập được từ các miền đất nước.


Hướng dẫn đến Khu Du Lịch sinh thái Madagui:


Từ Tp.HCM, chạy xe máy đến ngã ba Dầu giây thì rẽ trái theo QL20 (đường lên Đà Lạt). Khi vừa qua đèo chuối (qua luôn thị trấn Madagui) là bạn đã thấy khu du lịch Madagui bên phía tay trái.

LightBlog

Cập nhật những thông tin mua bán nhà đất TP. Bảo Lộc mới nhất.